Thương mại điện tử lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ 2K6!

Thứ hai, 01/07/2024, 08:26 (GMT+7)

Thương mại điện tử lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ 2K6!

Trong những năm gần đây, thế giới đã phải đối mặt với đại dịch COVID-19. Đây thực sự là một "cơn ác mộng" đối với nhiều ngành kinh tế, nhưng lại là "vận may" cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, khi mua sắm trực tuyến trở thành cách duy nhất để người tiêu dùng có thể có được những thứ họ cần trong thời gian giãn cách xã hội. Hiện nay, Thương mại điện tử (TMĐT) sẽ chính là xu hướng “hot” nhất trong những năm tới và đó là cơ hội dành cho các bạn trẻ thông minh, bản lĩnh.

 

Nguồn UTM.

Trong kỷ nguyên hậu Covid-19, khi tiêu dùng kỹ thuật số đã trở thành thói quen mới và số lượng nhà bán hàng kỹ thuật số ngày càng tăng, quy mô thị trường TMĐT trong nước cũng đã được hưởng lợi đáng kể. Điều này tạo ra nhiều cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử cho các bạn trẻ.

Vì vậy, việc học TMĐT là một bước đi đúng đắn cho các bạn trẻ, là một lựa chọn thông minh và phù hợp với xu hướng thị trường trong thời đại số ngày nay.

Ngày 3/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” với mục tiêu Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về chính phủ điện tử, liên quan đến phát triển kinh tế số, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Bên cạnh đó, chương trình còn nhấn mạnh vai trò và nhiệm vụ của thế hệ trẻ trong việc phát triển kinh tế số dựa trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Nhà nước sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các bạn trẻ có thể ổn định, phát triển, học tập và rèn luyện tốt, tiếp cận một cách toàn diện với cuộc cách mạng 4.0 và tận dụng tối đa các cơ hội từ nền kinh tế số. Do đó, trong bối cảnh hiện tại, thương mại điện tử đã có "Thiên thời, địa lợi", và lựa chọn sẽ phụ thuộc vào chính các bạn.

Ngày nay, mua sắm trực tuyến không chỉ là một phương thức tạm thời để đối phó với dịch bệnh mà đã trở thành một xu hướng mới với nhiều cải tiến vượt trội, mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại và thông minh hơn cho người tiêu dùng. Điều này kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của thanh toán không tiền mặt và dịch vụ logistics, đáp ứng sự tăng trưởng ổn định của thương mại điện tử.

Nguồn HTCT.

Tuy nhiên, tôi tin rằng các bạn đang đọc bài viết này đều thuộc thế hệ Gen Z. Các bạn được sinh ra và lớn lên trong thời kỳ công nghệ, tiếp xúc với công nghệ từ nhỏ và có sự nhanh nhạy với những xu hướng mới. Vì thế, thương mại điện tử có thể là một lĩnh vực hấp dẫn mà các bạn có thể khám phá.

Theo khảo sát của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ngành TMĐT có việc làm được ghi nhận tại một số trường Đại học, Cao đẳng đạt tới trên 90%. Hình thức đào tạo TMĐT hiện nay chủ yếu theo đơn đặt hàng chiếm 37%; đào tạo ngắn hạn tập trung 33%, đào tạo chính quy dài hạn chiếm 16%, đào tạo trực tuyến chiếm 9%. Khảo sát từ các công ty cung cấp giải pháp TMĐT thì nguồn nhân lực TMĐT còn đang thiếu hụt, có dưới 30% nhân lực được đào tạo chính quy TMĐT, 55% đào tạo từ các ngành kinh doanh, thương mại, công nghệ thông tin, còn lại là các ngành nghề khác. Những con số trên phản ánh công tác đào tạo chính quy nguồn nhân lực TMĐT hiện nay mới chỉ đáp ứng phần nào nhu cầu thực tế.

Điều đó có nghĩa là nhu cầu nhân lực lĩnh vực TMĐT ngày càng thu hút các bạn trẻ theo học bởi cơ hội việc làm khá rộng mở với mức lương hấp dẫn cùng môi trường làm việc luôn mới mẻ và năng động.

Đào tạo TMĐT tại trường Đại học Thành Đông

Hiện nay, Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh của trường Đại học Thành Đông là khoa đào tạo ngành Thương mại Điện tử thế hệ 4.0 theo quy chế đặc thù. Chương trình học tại đây tăng cường thời lượng thực tập tại doanh nghiệp, tạo cơ hội cho sinh viên học tập và làm việc cùng các chuyên gia, và đặc biệt được hướng dẫn trực tiếp bởi các chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Nguồn Đại học Thành Đông

Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các bạn sinh viên đã có thể tiếp cận thực tế với các công việc tại các doanh nghiệp mà Khoa đã liên kết. Đồng thời, chương trình đào tạo còn hướng dẫn và chuẩn bị cho các bạn tự tin làm việc tại các doanh nghiệp lớn sau khi tốt nghiệp.

Nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn hướng đi cho mình, tôi tin rằng thương mại điện tử là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn trẻ thông minh và bản lĩnh. Hãy cùng tìm hiểu và thử sức ngay hôm nay nhé!

Link đăng ký: TẠI ĐÂY 

VŨ THỊ MAI DUYÊN

Bài viết liên quan