MỞ NGÀNH MỚI THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ, TDU DỰ KIẾN TUYỂN 100 SINH VIÊN KHÓA ĐẦU TIÊN

Thứ ba, 19/03/2024, 11:20 (GMT+7)

Tiếp nối những thành công trong quá trình đào tạo sinh viên bậc đại học thuộc khối ngành kinh tế và để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng lớn của xã hội, Trường Đại học Thành Đông (TDU) vừa chính thức thông báo mở ngành đào tạo Thương mại điện tử trình độ đại học hệ chính quy. Ngành mới này được trường tổ chức tuyển sinh vào đào tạo ngay trong năm nay, với chỉ tiêu dự kiến là 100 sinh viên.

Quyết định mở ngành đào tạo Thương mại điện tử trình độ đại học hệ chính quy (mã ngành đào tạo 7340122 ) được Trường Đại học Thành Đông (TDU) công bố hôm nay, ngày 14/3/2024. Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Thành Đông (TDU) cho hay, thương mại điện tử đã trở thành một xu hướng tất yếu hiện nay. Với mức độ đô thị hoá nhanh chóng, cùng với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ, bên cạnh đó là khả năng mua sắm hàng hoá trực tuyến tăng cao đã làm cho thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến.

Theo thống kê của We Are Social và Meltwater, Việt Nam là nước có dân số đông với gần 80% dân số sử dụng Internet. Thương mại điện tử Việt Nam đã có những bước phát triển tích cực và bước đầu đi vào chiều sâu. Sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử cũng đã đưa đến nhu cầu nhân lực thương mại điện tử rất lớn.

Với uy tín, kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu, để đáp ứng nhu cầu của xã hội và góp phần thúc đẩy sự phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam, Trường Đại học Thành Đông quyết định mở ngành đào tạo thương mại điện tử trình độ đại học từ năm 2024. Việc TDU chính thức mở ngành đào tạo thương mại điện tử trình độ đại học vừa đa dạng hóa các ngành đào tạo, vừa gia tăng cơ hội học tập cho người học đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội.

Chương trình đào tạo Cử nhân Thương mại Điện tử của Nhà trường sẽ kéo dài trong thời gian 4 năm với tổng khối lượng chương trình là 124 tín chỉ. Ngành học thương mại điện tử tại TDU sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức, kỹ năng, năng lực tự chủ và trách nhiệm cần thiết để hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành quá trình kinh doanh thông qua các phương tiện điện tử. Trong đó kiến thức chuyên ngành gồm các môn học Xây dựng và quản trị website doanh nghiệp, phát triển hệ thống thương mại điện tử, thanh toán thương mại điện tử, thực hành thương mại điện tử … Các kiến thức bổ trợ cho ngành cũng được Nhà trường chú trọng trang bị cho sinh viên thông qua các môn học như an toàn thương mại điện tử, pháp luật thương mại điện tử, Marketing số…

Bên cạnh đó, sinh viên theo học ngành Thương mại điện tử của Nhà trường sẽ được tiếp cận phương pháp làm việc khoa học và chuyên nghiệp, tăng khả năng giao tiếp đảm bảo sinh viên sau khi ra trường sẽ có phương pháp làm việc khoa học và chuyên nghiệp sẽ đáp ứng được yêu cầu công việc tại những môi trường làm việc hiện đại.

Sau khi tốt nghiệp, những cử nhân thương mại điện tử có thể là những chuyên viên quản lý kinh doanh thương mại, marketing; quản lý và phụ trách tư vấn các giải pháp phát triển hệ thống thông tin, quản trị cơ sở dữ liệu tại các doanh nghiệp cung cấp giải pháp về thương mại điện tử, viên chức tại các cơ quan quản lý nhà nước về thương mại điện tử, nhà sáng lập doanh nghiệp thương mại điện tử…

Các thông tin chi tiết về tuyển sinh và các chương trình đào tạo, thí sinh có thể xem tại Cổng thông tin điện tử, trang Fanpage của Trường Đại học Thành Đông tại các địa chỉ: http://thanhdong.edu.vn; https://www.facebook.com/TDU.DaihocThanhDong